4 kỹ năng lãnh đạo cơ bản mà bạn cần biết

Kỹ năng lãnh đạo là loại kỹ năng có tác động trực tiếp đến phong cách làm việc của thành viên của một nhóm, tổ chức và doanh nghiệp. Nhờ vậy, công việc sẽ đạt chất lượng cao và đạt được mục tiêu đề ra. Còn chần chờ gì mà không cùng HCT True Meat tìm hiểu rõ hơn kỹ năng quan trọng này.

Kỹ năng lãnh đạo là một cụm từ khá “hot” mà chúng ta đã nghe từ rất lâu. Khi chúng ta đã và đang chuyển mình trong một thời đại sáng tạo và hội nhập đồng nghĩa những người chủ chốt hay trưởng nhóm cần phải có kỹ năng lãnh đạo. Đây chính là tố chất giúp bạn tiến xa hơn trên con đường phát triển sự nghiệp cũng như làm chủ cuộc sống. 

Các phẩm chất của nhà lãnh đạo cần có nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi là gì? Bài viết bên dưới sẽ cung cấp thông tin cơ bản để bạn hình dung tổng thể về kỹ năng này nhé. 

Kỹ năng lãnh đạo là gì? 

Kỹ năng lãnh đạo là người dùng kiến thức và kinh nghiệm của mình để định hướng, quản lý và tạo ra sự ảnh hướng đến với mọi người nhằm thúc đẩy hành động và đạt được mục tiêu chung. Họ là người có tư duy chiến lược, khả năng nhìn xa trông rộng và biết cách quản lý các nhân viên cấp dưới của mình. Trong một tập thể chúng ta sẽ thấy những cá nhân xuất sắc luôn gặt hái thành công cho doanh nghiệp, nhưng không phải ai cũng có kỹ năng lãnh đạo. Kỹ năng lãnh đạo cũng không phải bẩm sinh đã có mà phải trải qua quá trình học hỏi, trau dồi, rèn luyện và đúc kết những kinh nghiệm để có thể dẫn dắt và quản lý tốt hơn.

Kỹ năng lãnh đạo là yếu tố giúp đội nhóm phát triển
(Nguồn: Google)

Các kỹ năng lãnh đạo cơ bản cần có:

  • Kỹ năng quản lý con người: Việc đầu tiên trước khi tiến đến những kỹ năng chuyên môn hơn, một nhà lãnh đạo phải biết cách tìm được tiếng nói chung của tập thể. Nhìn ra được điểm mạnh, điểm yếu của các thành viên mình và phát huy được hết khả năng của họ trong công việc. Ngoài ra, nhà lãnh đạo còn có thể giải quyết các mâu thuẫn từ các thành viên trong lúc làm việc một cách nhanh và hợp lý nhất. 
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Chắc chắn rồi, đây là kỹ năng quyết định sự thành công của chính bạn và tập thể nhóm làm việc chung. Ở trong một nhóm đông người không thể tránh khỏi trường hợp “chín người mười ý” và việc của bạn là luôn biết cách giải quyết các vấn đề nội bộ phát sinh cũng như với bên ngoài một cách khéo léo và tối ưu cho tập thể. 
Có rất nhiều kỹ năng lãnh đạo mà nhà lãnh đạo cần phải trau dồi
(Nguồn: Faceworks)
  • Kỹ năng ra quyết định: Ra quyết định và đặc biệt những quyết định ảnh hưởng đến quyền lợi tập thể nhóm luôn là bài tập khó dành cho các nhà lãnh đạo. Trong môi trường kinh doanh với sự biến động của thị trường, người lãnh đạo luôn phải biết cách tính toán, dự đoán được các rủi ro để kịp thời đưa ra các quyết định sáng suốt. 
  • Kỹ năng truyền cảm hứng: Truyền cảm hứng không phải một dạng khả năng bẩm sinh mà hoàn toàn có thể rèn luyện được. Đây cũng là một kỹ năng lãnh đạo khi bạn bạn luôn truyền năng lượng tích cực đến mọi người để hướng tới kết quả tốt, đặc biệt những lúc khó khăn thì chính là niềm tin để vượt qua. 

Qua bài viết này bạn cũng đã hình dung được cơ bản những yếu tố cần có của kỹ năng lãnh đạo để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Không phải lãnh đạo bẩm sinh đã có, hiểu được điều này bạn hãy dành thời gian học hỏi và trau dồi để có thể làm tốt việc quản lý đội nhóm của mình, trở thành một tập thể đoàn kết – vững mạnh nhé. 

HCT True Meat mong muốn được trở thành “người đồng hành” cùng những người trẻ trên con người hoàn thiện bản thân, và trở thành nhà lãnh đạo tương lai để PHỤNG SỰ bản thân, khách hàng và cộng đồng để mang đến những giá trị tốt đẹp cả giá trị vật chất và tinh thần cho mọi thế hệ để tạo dựng cộng đồng hạnh phúc.

Bình luận

Leave a Reply