Những phương pháp nâng cao kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao lại có người thành công và có người mãi dậm chân một chỗ? Chúng ta đều có quỹ thời gian 24 giờ như nhau và người thành công luôn biết cách trang bị kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, từ đó tối ưu hóa năng suất làm việc. Vậy khác biệt này từ đâu mà ra? Liệu chăng chúng ta có đang sử dụng quỹ thời gian đúng cách? 

Hãy cùng HCT True Meat khám phá bí mật quản lý thời gian hiệu quả của những người thành công nhé!

Sử dụng phương pháp quả cà chua (Pomodoro)

Phương pháp Pomodoro giúp quản lý thời gian hiệu quả Pomodoro
(Nguồn: Google)

Với phương pháp quả cà chua (Pomodoro) sẽ giúp bạn cải thiện sự tập trung, bằng cách chia nhỏ khung thời gian làm việc và học tập thành nhiều hiệp ngắn kéo dài 25 phút và 5 phút nghỉ ngơi giữa các hiệp. Sau nhiều hiệp ngắn, bạn có thể nghỉ ngơi ngơi dài hơn để lấy lại năng lượng.

Tập trung sâu ngắn hạn với các mục tiêu đã lên trước đó, thời gian của bạn được tận dụng tối đa và sức lực bỏ ra khi hoàn thành cũng được phân chia vừa phải. Pomodoro chính là một giải pháp để bạn nâng cao kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả của mình hơn đấy.

Tận dụng triệt để quy luật 80/20  (Pareto Principle)

Đây là một quy tắc khá phổ biến trong việc cải thiện hiệu suất làm việc, làm tăng kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Cụ thể, 80% đầu ra (Output) thành công được tạo nên từ 20% đóng góp đầu (Input) vào hiệu quả. 

Đối chiếu lại với công việc, bạn nhớ 20% đó rơi vào thời điểm nào hay ở hoàn cảnh nào không? Từ đó tổng hợp và chọn ra khung thời gian hợp lý thực hiện Input để tăng hiệu suất công việc. Chẳng hạn sẽ có người làm việc năng suất về đêm. 

Khi áp dụng 80/20 vào cuộc sống, bạn tiết kiệm được nhiều thời gian khi không làm quá nhiều nhưng vẫn nhận được kết quả tốt.

Luôn lập kế hoạch cho ngày hôm sau

Lập kế hoạch là một trong những kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả
(Nguồn: Google)

Việc lập kế hoạch cho hôm sau cần thiết để tăng kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Mục tiêu càng cụ thể, bạn có động lực để hành động và hoàn thành tốt. Ví dụ, mục tiêu bạn sẽ “mình sẽ chạy bộ 3km” sẽ cụ thể hành động hơn “chạy bộ”, vì bạn có mục tiêu rõ ràng.

Ngoài ra, bạn cũng cần ưu tiên những công việc có độ khó đầu tiên sau đó đến những công việc dễ. Lưu ý đặt ra những công việc vừa sức tránh trường hợp quá nhiều dễ gây ra chán nản. 

HCT True Meat luôn hướng đến hoàn thiện kỹ năng, cung cấp giá trị để không ngừng cải tiến, tạo nên những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng và tạo ra những giá trị hữu ích cho xã hội. Với phương châm là “người bạn đồng hành” cùng thế hệ trẻ, chúng tôi luôn hướng đến cung cấp những giá trị tốt nhất để các bạn có một cuộc sống chất lượng và tốt đẹp hơn.

Bình luận

Leave a Reply