Bí quyết sống khỏe, sống thọ thời hiện đại

Đại dịch Covid đã đi qua nhưng nhờ đó chúng ta nhận ra sức khỏe là vô giá. Chỉ khi có sức khỏe, chúng ta mới cảm nhận được niềm vui và biết quý trọng cuộc sống. Vậy ngay từ bây giờ, hãy cùng HCT True Meat tìm hiểu những bí quyết sống khỏe, sống thọ hơn trong thời hiện đại nhé!

Thể dục hăng say, sống khỏe mỗi ngày

Thể dục thể thao là một trong những bí quyết sống khỏe quan trọng hàng ngày. Không phải tự nhiên mà Bác Hồ có lời dặn dò đồng bào rằng: “Tôi mong rằng đồng bào ai cũng cố gắng tập thể dục”. Các nghiên cứu từ trước đến nay đều chỉ ra rằng tập thể dục tốt cho tim mạch, làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Không những thế hành động này còn giúp bạn loại bỏ âu lo và các bệnh lý nguy hiểm sức khỏe. 

Thể dục hăng say, căng tràn sức sống
(Nguồn: htsport)

Nụ cười góp phần nâng cao bí quyết sống khỏe

Cười là hành động thể hiện trạng thái cảm xúc vui mừng. Ngoài ra, cười còn là yếu tố sức khỏe, phương pháp hiệu quả dùng trong trị liệu tâm lý. Hiện nay, nhiều bệnh viện đã áp dụng phương pháp “tiếu liệu pháp – liệu pháp cười” vào điều trị và mang lại kết quả tích cực. 

Nói không sai khi ông cha ta đã truyền lại thế hệ sau câu thành ngữ: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Vì nụ cười giờ đây có thể là cải thiện bệnh về tim mạch do tăng hormon kích thích tuần hoàn máu. Hoặc nụ cười có thể giúp bạn tránh xa bệnh trầm cảm, giúp chúng ta trẻ, khỏe lâu hơn.

Nụ cười tươi – bí quyết sống khoẻ từ thời xưa
(Nguồn: jundental)

Ăn được, ngủ được sống khỏe như tiên

Khi còn trẻ ta hết mình với công việc mà bỏ quên giấc ngủ. Nhưng, đó cũng là sai lầm lớn của tuổi trẻ. Đến khi về già chúng ta mới thấy giấc ngủ quan trọng như thế nào. 

Khi ta ngủ, thần kinh được phục hồi, chống được những mệt mỏi và sức khỏe được tái tạo. Nhưng ngủ như thế nào mới tốt nhất cho cơ thể? Ngủ quá ít hay ngủ quá nhiều đều không tốt. Vậy thời gian ngủ bao lâu mới gọi là đủ? Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu và chỉ ra rằng ngủ khoảng 7 – 8 giờ mỗi đêm đem lại giá trị tốt nhất.

Giấc ngủ là tủ thuốc
(Nguồn: Google)

Giảm stress, giảm âu lo

Stress là thuật ngữ không còn quá xa lạ với giới trẻ ngày nay. Xã hội phát triển không ngừng, bắt buộc chúng ta phải làm việc cật lực để không bị đào thải khỏi thị trường lao động. Chính vì thế, hàng năm tỷ lệ stress ở giới trẻ ngày càng cao. Điều này làm cho sức khỏe tinh thần bị giảm sút trầm trọng, từ đó giảm đi bí quyết sống khỏe của mình. 

Mỗi người trong chúng ta đều có khả năng gặp stress với từng mức độ khác nhau. Cách để giảm stress tốt nhất là bạn phải nắm rõ được vấn đề đang mắc phải. Từ đó giải quyết chút một để giảm nhẹ triệu chứng.

Hiện nay, có rất nhiều bí quyết sống khỏe hiệu quả nhưng bạn hãy tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bản thân. Chúng tôi tin chắc rằng, một cá thể khỏe mạnh sẽ giúp xã hội khỏe mạnh. HCT True Meat tự tin mang đến cho cộng đồng những bữa ăn tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng giúp chúng ta có thể có những khoảng thời gian chất lượng và tận hưởng cuộc sống!

Bình luận

Leave a Reply